บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

นักศึกษาสาขาวิชาการเงิน ชั้นปีที่ 2/2554 คนที่สาม

ในภาคเรียนที่ 2/2554 ผมสอนนักศึกษาจำนวน 2 ห้องคือ นักศึกษาสาขาวิชาการเงิน ชั้นปีที่ 2/2554 และนักศึกษาสาขาวิชาการตลาด ชั้นปีที่ 1/2554

ผมขอความร่วมมือจากนักศึกษาให้ฝึกกายธรรมจินตภาพจำนวน 8 ครั้ง เมื่อผมสอนไปได้ 6 ครั้งแล้ว เหลืออีก 2 ครั้งจึงสอนวิชาขอรัตนะเจ็ดให้กับนักศึกษา

เนื่องจากนักศึกษาทุกคนนับถือศาสนาพุทธ จึงสามารถสอนวิชาขอรัตนะเจ็ดให้กับนักศึกษาได้ สอนการสอนกายธรรมจินตภาพนั้น เพื่อให้เป็นการสอนที่สากล ศาสนาไหนก็ควรเรียนได้

นักศึกษาที่เขียนประสบการณ์ของการฝึกกายธรรมจินตภาพมาส่ง ดังนี้


ครั้งที่ ๑ วันพุธ ที่ เดือน ตุลาคม  พ.ศ.๒๕๕๔

เป็นครั้งแรกที่ข้าพเจ้าได้นั่งสมาธิระหว่างเรียนไปด้วยทำให้จิตใจของข้าพเจ้ารู้สึกสงบ และได้ฝึกลมหายใจเข้า-ออก รู้สึกเหมือนตัวเบาๆจะลอยขึ้น และหมือนกับว่าตัวจะตกลงมา และยังมีความรู้สึกโล่งๆในท้องอีกด้วย

ครั้งที่ ๒ วันพุธ ที่เดือน ตุลาคม  พ.ศ.๒๕๕๔

ข้าพเจ้ารู้สึกว่าในท้องมันเบาๆเหมือนจะลอยได้ เหมือนมีดวงแก้วใสๆขนาดเล็กๆอยู่ภายในท้อง มีลมหายใจที่เข้า-ออก อย่างเป็นจังหวะ

ครั้งที่ ๓ วันพุธ ที่ ๑๔ เดือน ธันวาคม  พ.ศ.
ข้าพเจ้ารู้สึกเห็นถึงดวงแก้วใสๆที่มีขนาดใหญ่กว่าครั้งก่อน และมีความสงบนิ่งในจิตใจ มีสมาธิขึ้น และควบคุมจิตใจตัวเองได้ดีขั้น

ครั้งที่ ๔ วันพุธ ที่ ๔ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๕๕
ข้าพเจ้ารู้สึกว่าในท้องมันโล่งๆว่างเปล่า รู้สึกเห็นดวงแก้วใสๆ แต่มันจะไม่ใหญ่มาก อาจเป็นเพราะข้าพเจ้ายังตั้งสมาธิไม่นิ่งพอ

ครั้งที่ ๕ วันพุธ ที่ ๒๖ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๕๕

ข้าพเจ้ารู้สึกมีสมาธิกว่าครั้งก่อน ทำให้จิตใจของข้าพเจ้าสงบขึ้นและรู้สึกตัวเบาๆเหมือนจะลอยขึ้น และดวงแก้วใสๆที่เห็นนั้นก็มีขนาดใหญ่กว่าเดิม

ครั้งที่ ๖ วันพุธ ที่ ๑ เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๕

ข้าพเจ้าได้เริ่มนั่งสมาธิ แต่ในการนั่งสมาธิวันนี้ข้าพเจ้ารู้สึกง่วงนอนมาก  จึงเผลอหลับไปชั่วขณะ ทำให้การนั่งสมาธิในครั้งนี้ไม่ค่อยเป็นผลเท่าไร

ครั้งที่ ๗ วันพุธ ที่ ๘ เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๕

การนั่งสมาธิในครั้งนี้ข้าพเจ้ามีจิตใจที่สงบขึ้นและได้เห็นภาพจากการนั่งสมาธิคือข้าพเจ้าเห็นพระนั่งสมาธิอยู่ใต้ต้นโพธิ์และด้านข้างก็เป็นสระน้ำที่มีดอกบัวอยู่เต็มสระน้ำในสระใสสะอาดมากๆบริเวณรอบๆก็เป็นคล้ายๆทุ่งหญ้าสีเขียวชอุ่มและมีแม่ช้างกับลูกช้างได้เดินมาตรงหน้าพระที่กำลังนั่งสมาธิอยู่




ครั้งที่ ๘ วันพุธ ที่ ๑๕ เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๕

ข้าพเจ้ารู้สึกจิตใจสงบและนั่งสมาธิได้นานกว่าเดิมและเห็นเป็นดวงแก้วใสๆขนาดกลางๆลอยอยู่บริเวณท้องและก็มีความรู้สึกว่าตัวเบาๆ

สรุปการนั่งสมาธิ

ข้าพเจ้าได้นั่งสมาธิมาครบ ๘ ครั้ง  จากที่นั่งในแต่ละครั้งจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสมาธิของตนเอง  ทำให้ข้าพเจ้าได้เห็นภาพต่างๆจากการนั่งสมาธิ  ข้าพเจ้าคิดว่าการนั่งสมาธิช่วยทำให้มีสติในการทำงานและตัดสินใจในเรื่องต่างๆได้ดีขึ้น  และในการนั่งสมาธิข้าพเจ้าก็รู้สึกโล่งๆ เบาๆ ในตนเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น