บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

นักศึกษาสาขาวิชาการเงิน ชั้นปีที่ 2/2554 คนที่สอง

ในภาคเรียนที่ 2/2554 ผมสอนนักศึกษาจำนวน 2 ห้องคือ นักศึกษาสาขาวิชาการเงิน ชั้นปีที่ 2/2554 และนักศึกษาสาขาวิชาการตลาด ชั้นปีที่ 1/2554

ผมขอความร่วมมือจากนักศึกษาให้ฝึกกายธรรมจินตภาพจำนวน 8 ครั้ง เมื่อผมสอนไปได้ 6 ครั้งแล้ว เหลืออีก 2 ครั้งจึงสอนวิชาขอรัตนะเจ็ดให้กับนักศึกษา

เนื่องจากนักศึกษาทุกคนนับถือศาสนาพุทธ จึงสามารถสอนวิชาขอรัตนะเจ็ดให้กับนักศึกษาได้ สอนการสอนกายธรรมจินตภาพนั้น เพื่อให้เป็นการสอนที่สากล ศาสนาไหนก็ควรเรียนได้

นักศึกษาที่เขียนประสบการณ์ของการฝึกกายธรรมจินตภาพมาส่ง ดังนี้


ครั้งที่ ๑ วันพุธ ที่    เดือน ตุลาคม  พ.ศ.๒๕๕๔

ความรู้สึกในการนั่งสมาธิครั้งแรกนั้น  ขณะที่ได้หลับตาลงสักครู่หนึ่ง  ภาพทุ่งหญ้าโล่งกว้างก็ได้ปรากฏขึ้นมาภายในสมอง รวมกับเสียงพูดของอาจารย์ที่คอยกับกับควบคุมประกอบการเข้าถึงหัวใจของการนั่งสมาธิเป็นช่วงๆ
ทำให้เกิดการกำหนดลมหายใจเข้าออกเป็นระยะ  เมื่อได้นั่งไปสักพักหนึ่งซึ่งเห็นเป็นแสงสีขาวสอดแสงสว่างเข้ามาภายในดวงตา  และได้เห็นเป็นวงกลมสีดำๆขนาดเล็กเท่าลูกแก้วโดยภายในวงกลมนั้นเป็นจุดเล็กๆสีขาวสอดแทรกอยู่เพียงจุดเดียวลอยอยู่ในอากาศและค่อยๆจางหายไป

ครั้งที่ ๒ วันพุธ ที่เดือน ตุลาคม  พ.ศ.๒๕๕๔

จาการที่ได้นั่งสมาธิแล้วในครั้งแรกส่งผลให้การนั่งสมาธิในครั้งนี้ดีขึ้นกว่าเดิมโดยนั่งไปสักพักหนึ่งเห็นเป็นดวงแก้วกลมสีขาวมีขนาดประมาณลูกโป่ง ค่อยๆลอยขึ้นมาจากพื้นด้านล่าง แล้วมีการลอยไปมาทั่วทุกทิศภายในอากาศ

ครั้งที่ ๓ วันพุธ ที่ ๑๔ เดือน ธันวาคม  พ.ศ. ๒๕๕๔

มีความรู้สึกว่าร่างกายมีน้ำหนักตัวที่เบาลงเหมือนลอยได้  และเห็นเป็นดวงแก้วใสๆ ซึ่งจากเดิมมีขนาดที่เล็กจากนั้นค่อยๆ เพิ่มขนาดขึ้นมาเรื่อยๆ จนมีขนาดประมาณเท่าลูกบอลลูนลอยขึ้นไปทางด้านซ้ายสลับไปทางด้านขวาไปมาแบบนี้เป็นระยะเวลาต่อเนื่องกันไป

ครั้งที่ ๔ วันพุธ ที่ ๔  เดือน มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๕
ร่างกายเหมือนกับว่าสามารถเอนไปทางด้านขวามือ จากนั้นเริ่มมีแสงสว่างส่องแสงสว่างเข้ามาวูบเดียวทางด้านขวามือ  เห็นเป็นลูกกลมๆเล็กๆปรากฏขึ้น และมีการเคลื่อนย้ายไปมาได้อย่างรวดเร็วนอกจากนั้นยังเห็นเป็นเส้นแสงสีขาวส่องผ่านเข้ามาในช่วงระยะเวลาที่เร็วมากแล้วก็หายไป

ครั้งที่ ๕ วันพุธ ที่ ๒๖ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๕๕

เป็นความรู้สึกเมื่อนั่งไปสักครู่หนึ่งเห็นเป็นแสงสีขาวส่องผ่านเข้ามาแล้วก็หายไป จากการที่ได้นั่งต่อไปเรื่อยๆ ขณะที่อาจารย์ได้พูดให้นึกถึงดวงแก้วนั้น ได้เห็นเป็นวงกลมสีขาวๆ มีขนาดเล็ก จากนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนมีขนาดใหญ่กว่าร่างกาย และภายในวงกลมนั้นเป็นเหมือนอากาศคล้ายๆหมอกลอยเต็มอยู่ทั่วไปอย่างช้าๆ

ครั้งที่ ๖ วันพุธ ที่ ๑ เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕

เมื่อได้นั่งหลับตาไปสักพักหนึ่ง ข้าพเจ้าเห็นเป็นวงกลมสีดำๆ ในครั้งแรกนั้นมีขนาดเล็ก แล้วขนาดของวงกลมนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มขนาดขึ้นมาจนมีขนาดใหญ่เกือบเท่าร่างกาย 

หลังจากนั้นได้มีแสงสีขาวส่องผ่านมาเพียงวูบเดียวแล้วก็หายไป   และมีความรู้สึกว่าร่างกายเหมือนไม่มีเรี่ยวแรง เบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด

ครั้งที่ ๗ วันพุธ ที่ ๘ เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๕

ขณะที่นั่งไปสักครู่หนึ่งเห็นเป็นแสงสีขาวได้สอดผ่านเข้ามาซึ่งมีระยะทางที่ค่อนข้างไกลมากจากนั้นเห็นเป็นวงกลมสีขาวๆ ลอยขึ้นมาทางพื้นด้านล่างในตอนแรกนั้นมีขนาดเล็กแล้วก็ค่อยๆเพิ่มขนาดขึ้นมาเรื่อยๆ

มีความรู้สึกว่าร่างกายเบาลอยอยู่ในอากาศแล้วความรู้สึกนั้นก็หายไปและได้เห็นเป็นรูปช้างใสๆหนึ่งตัวอยู่ท่ามกลางความว่างเปล่า




ครั้งที่ ๘ วันพุธ ที่ ๑๕ เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๕

จาการนั่งสมาธิจนครบ8ครั้งรู้สึกได้ว่าในครั้งนี้ได้เห็นอะไรมากกว่าหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาในตอนแรกนั้นเห็นเป็นวงกลมสีขาวขุ่นๆลอยอยู่ในอากาศและภายในวงกลมนั้นก็มีวงกลมลูกเล็กๆอีกลุกหนึ่งอยู่ภายในจากขนาดเล็กๆ ก็ได้เพิ่มขนาดขึ้นมาเรื่อยๆ กับร่างกายของเราสามารถเข้าไปอยู่ข้างในนั้นได้ทั้งหมด

สรุปการนั่งสมาธิ

จากการที่ได้นั่งสมาธิทั้งหมดแปดครั้ง ทำให้มีสมาธิมากขึ้น  มีความสงบ สุขุม มีจิตใจที่เย็นลง  มีความคิดความอ่านที่ดีขึ้นกว่าเดิม  สามารถเรียบเรียงความนึกคิดต่างๆได้อย่างเป็นระบบระเบียบ  นอกจากนี้ยังสามารถแยกแยะสิ่งต่างๆรอบตัวได้เป็นอย่างดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น